• Tiếng Việt
  • English
TP Hà Nội: (+84) 913543265 - TP Hồ Chí Minh: (+84) 919049309
ngoclt@inde.com.vn
  • Giỏ hàng
      được thêm vào giỏ hàng thành công
Công ty Cổ phần Đổi mới và Phát triển INDE
Công ty Cổ phần Đổi mới và Phát triển INDECông ty Cổ phần Đổi mới và Phát triển INDECông ty Cổ phần Đổi mới và Phát triển INDECông ty Cổ phần Đổi mới và Phát triển INDE
  • GIỚI THIỆU
    • INDE JSC
    • IGC GLOBAL PROMOTIONS
  • QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP
    • BALO-VALI-CẶP-TÚI
    • BỘ GIFTSET QUÀ TẶNG
    • QUÀ TẶNG CÔNG NGHỆ
    • QUÀ TẶNG KHÁC
    • QUÀ TẶNG THƯƠNG HIỆU
    • QUÀ TẶNG VĂN PHÒNG
    • QUÀTẶNG ĐỒ DA
    • TRANG PHỤC – PHỤ KIỆN
    • ĐỒ TRANG TRÍ ĐỂ BÀN
  • QUÀ TẶNG THEO NHÓM NGÀNH
    • NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG
    • VIỄN THÔNG – TRUYỀN HÌNH
    • BẤT ĐỘNG SẢN
    • DU LỊCH – VẬN TẢI
    • TRUYỀN THÔNG – SỰ KIỆN
  • IN ẤN
  • TIN TỨC
  • LIÊN HỆ

Quy định của pháp luật về hình thức khuyến mại bằng quà tặng

    Trang chủ TIN TỨC TIN CHUYÊN NGÀNH Quy định của pháp luật về hình thức khuyến mại bằng quà tặng
    Kế tiếpLùi lại

    Quy định của pháp luật về hình thức khuyến mại bằng quà tặng

    By INDE | TIN CHUYÊN NGÀNH, TIN TỨC | 0 bình luận | 26 Tháng Ba, 2016 | 0

    Tặng quà là hình thức thương nhân dùng hàng hóa, dịch vụ làm quà tặng cho khách hàng không thu tiền. Hàng hóa, dịch vụ làm quà tặng có thể là hàng hóa, dịch vụ của thương nhân đang kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác.

    a. Khái niệm và đặc điểm        
    Tặng quà là hình thức thương nhân dùng hàng hóa, dịch vụ làm quà tặng cho khách hàng không thu tiền. Hàng hóa, dịch vụ làm quà tặng có thể là hàng hóa, dịch vụ của thương nhân đang kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác.
    Việc tặng quà cho khách hàng có thể được thực hiện trực tiếp tức là quà được trao trực tiếp cho khách hàng vào thời điểm họ mua hàng (như gắn quà tặng vào gói hàng; gói quà trong bao bì sản phẩm, phát tận tay khách hàng) hoặc tặng quà theo yêu cầu sau khi người tiêu dùng gửi bằng chứng về việc mua hàng của mình qua bưu điện hoặc trực tiếp tới địa điểm khuyến mại

    b. Quy định pháp luật    
    Đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: Hàng hóa, dịch vụ làm quà tặng có thể là hàng hóa do chính thương nhân đang kinh doanh hoặc là hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác và phải là hàng hóa, dịch vụ được kinh doanh hợp pháp (khoản 2,3 Điều 94 Luật thương mại 2005). Việc luật pháp cho phép sử dụng hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác để phát tặng khuyến khích sự liên kết xúc tiến thương mại của các thương nhân nhằm khai thác lợi ích tối đa. Việc tặng quà trong trường hợp này không chỉ có cơ hội quảng cáo, mà còn giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ của nhau.
    Nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại: thương nhân phải đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng: chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa tặng cho khách hàng, dịch vụ không thu tiền; phải thông bào cho khách hàng đầy đủ thông tin liên quan đến chương trình khuyến mại (tên, thời gian, địa điểm, điều kiện, nội dung chương trình khuyến mại ). Việc không thông báo công khai thông tin theo quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính dưới hình thức nhất định. Những quy định này góp phần siết chặt các hoạt động khuyến mại vào khuôn khổ pháp luật, đòi hỏi sự nghiêm túc, trung thực của các thương nhân khi thực hiện khuyến mại, ngăn ngừa các hành vi gian lận và bảo vệ lợi ích chính đáng của đông đảo người tiêu dùng. Quà tặng bao giờ cũng đi kèm với hàng vi mua bán hàng hóa. Giá trị của quà tặng phải đảm bảo được giá trị quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 37/2006/NĐ-CP nghĩa là: Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để làm quà tặng mà thương nhân thực hiện trong chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

     

    c. Ưu, nhược điểm 

    Mục đích của quà tặng là nhằm tăng thêm số lượng hàng hóa bán ra, lôi kéo khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương nhân khuyến mại. Hình thức khuyến mại này có tác dụng đặc biệt tạo nên sức hấp dẫn người mua khi giữa các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường không có sự khác biệt đáng kể. Ngoài ra, một chiến dịch tặng quà được tổ chức chuyện nghiệp sẽ phát huy hiệu quả lớn trong việc xây dựng cảm tình của khách hàng với doanh nghiệp, củng cố mối quan hệ tốt đẹp và duy trì vững chắc sự gắn bó với các thương hiệu của doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, quà tặng phải đáp ứng được các yêu cầu như: giá trị quà tặng phải vượt lên so với giá trị thực mà khách hàng phải trả (tức là phải có một giá trị thật về giá cả và chất lượng); quà tặng phải là sản phẩm hữu ích, phải có sức hấp dẫn nhất định đủ để làm cho khách hàng muốn sở hữu nó.
    Tuy nhiên, đây là hình thức sẽ làm giảm lợi nhuận trong thời gian đầu áp dụng. Vì tất nhiên thương nhân sẽ mất phần lợi nhuận vào hàng hóa, hay dịch vụ miễn phí. Thứ hai, đối với khách hàng thì hàng hóa, dịch vụ được tặng miễn phí sẽ không được đảm bảo về chất lượng một cách tốt nhất. Cũng do đây là hình thức được áp dụng phổ biến nên dần dần khi áp dụng nhiều sẽ tạo nên tâm lý chờ đợi chỉ mua hàng khí có khuyến mại.

    Không có thẻ nào

    Bài viết liên quan

    • INDE – SỨ GIẢ CỦA THƯƠNG HIỆU!

      By INDE | 0 bình luận

      INDE  – SỨ GIẢ CỦA THƯƠNG HIỆU Được thành lập từ năm 2000, trong những năm qua Công ty Cổ phần Đổi mới và Phát triển INDE đã và đang là một trong những côngChi tiết

    • Giới thiệu IGC GLOBAL PROMOTIONS

      By INDE | 0 bình luận

      IGC GLOBAL PROMOTIONS là Công ty toàn cầu trong đó thành viên là các công ty đa quốc gia về mặt hàng khuyến mãi và quà tặng doanh nghiệp. Được thành lập năm 1956, hiệnChi tiết

    • Tìm hiểu về quà tặng và cách tặng quà

      By INDE | 0 bình luận

      Tặng quà, không chỉ đơn thuần là gửi tặng phẩm mà còn trao tặng lời chúc mừng mang giá trị tinh thần vào đúng dịp có ý nghĩa nhất. Lời chúc mừng hay một vậtChi tiết

    • Những món quà vô giá từ cuộc sống

      By INDE | 0 bình luận

      Cuộc sống, chúng ta gặp rất nhiều người, nhiều hoàn cảnh. Đã có rất nhiều người cho ra những món quà, và ta dành cho họ những món quà. Nhưng  cũng có nhiều món quàChi tiết

    • Món quà của cha

      By INDE | 0 bình luận

      Một chàng trai sắp tốt nghiệp Đại học. Đã từ lâu anh mơ ước một chiếc xe thể thao tuyệt đẹp được trưng bày ở cửa hiệu. Và anh đã nói với cha điều ướcChi tiết

    • Những thời điểm tặng quà tri ân doanh nghiệp không thể bỏ qua

      By INDE | 0 bình luận

      Tiết kiệm ngân sách là một điều quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp nào nhưng đầu tư để xây dựng hình ảnh thương hiệu, phát triển số lượng khách hàng và đội  ngũChi tiết

    • Quà tặng doanh nghiệp là gì?

      By INDE | 0 bình luận

      Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, câu hỏi làm thế nào để lấy được cảm tình của khách hàng khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Để có được câu trả lời hoàn hảo, cụmChi tiết

    • Quà tặng: một kênh marketing hiệu quả

      By INDE | 0 bình luận

      Sử dụng những chiếc bút, sổ tay, móc khóa, ly và những vật dụng khác được in tên và logo công ty là một trong những vũ khí marketing lợi hại mà chỉ tốn mộtChi tiết

    Kế tiếpLùi lại

    Bài mới nhất

    • Công ty INDE JSC – Top 10 thương hiệu mạnh Asean 2019
    • Tuyển dụng nhân sự
    • (không có tiêu đề)
    • 5 bước gây ấn tượng với khách hàng bằng quà tặng
    • Tại sao cần có Quà tặng doanh nghiệp?!

    Thư viện ảnh

    Bản đồ văn phòng Hà Nội

    Bản đồ văn phòng Hồ Chí Minh

    GIỚI THIỆU INDE JSC

    © CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN INDE

    Địa chỉ:Số 43, TT1, khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

    Giấy phép kinh doanh số: 0101117935 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 17/04/2001. Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Thị Thanh Ngọc

    Điện thoại: (84-28) 3 514 6490

    Email: ngoclt@inde.com.vn

    INDE JSC là công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực Quà tặng doanh nghiệp, Quà khuyến dùng và Vật phẩm Quảng cáo, tự hào là thành viên duy nhất đại diện cho Việt Nam của IGC GLOBAL PROMOTIONS.

    INDE JSC có thể cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng, chất lượng cao cũng như đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ chuẩn mực thông qua đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề và đầy nhiệt huyết!

    VIDEO OF CEO

    CEO INDE - Doanh nghiệp Việt Nam cần chung sức để hội nhập





    LIÊN HỆ

    Văn phòng HÀ NỘI:

    Số 43, TT1, khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

    Tel: (043 3 783 2080 | Fax:(84-24) 3 783 2100

    Văn phòng HỒ CHÍ MINH:

    Số 362/22A - Đường Ung Văn Khiêm - Phường 25 - Quận Bình Thạnh - TP Hồ Chí Minh - Việt Nam.

    Tel:(84-28) 3 514 6490 | Fax:(84-28) 3 514 6493

    Email: ngoclt@inde.com.vn

    Website:www.inde.com.vn

    TIN TỨC MỚI

    • Công ty INDE JSC – Top 10 thương hiệu mạnh Asean 2019

      Ngày 30/3/2019 vừa qua, trong Chương trình tôn vinh “Thương hiệu Mạnh

      9 Tháng Tư, 2019
    • Tuyển dụng nhân sự

      * Do nhu cầu mở rộng thị trường công ty INDE đang

      18 Tháng Ba, 2019
    • CHUYẾN THAM QUAN KẾT HỢP GIAO LƯU HAI MIỀN NAM BẮC Với

      31 Tháng Ba, 2017
    • 5 bước gây ấn tượng với khách hàng bằng quà tặng

      Các dịp nghỉ lễ, ngày đặc biệt là thời gian cũng như

      22 Tháng Hai, 2017

    KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

  • Chính sách bán hàng


  • Chính sách thanh toán


  • Chính sách đổi trả hàng hóa


  • Chính sách chiết khấu cho khách hàng


  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng
  • inde-dathongbao
    Copyright 2001-2019 INDE JSC Company | All Rights Reserved | CRM
    • GIỚI THIỆU
    • QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP
    • QUÀ TẶNG VĂN PHÒNG
    • QUÀ TẶNG PHỤC VỤ DU LỊCH
    • SẢN PHẨM MARKETING
    • SẢN PHẨM PHỤC VỤ NGÀNH ĐỒ UỐNG VÀ NHÀ HÀNG
    • SẢN PHẨM ĐÈN LED
    • VẬT PHẨM QUẢNG CÁO
    • ĐỒ TRANG TRÍ ĐỂ BÀN
    • IN ẤN
    • TIN TỨC
    • LIÊN HỆ
    • THANH TOÁN
    • GIỎ HÀNG